Những điểm mới trong đào tạo nghề quản trị an ninh mạng năm 2017

Những điểm mới trong đào tạo nghề quản trị an ninh mạng năm 2017

Chương trình đào tạo chuyên gia quản trị hạ tầng an ninh mạng mới nhất của FPT Jetking sẽ tăng tối đa thời lượng về an ninh mạng, đặc biệt là IoT để học viên Việt bắt kịp xu hướng.

Theo báo cáo từ Công ty an ninh mạng Symantec, Mỹ, Việt Nam là quốc gia thuộc top 10 nước phát hiện các hành vi tội phạm mạng cao nhất năm 2016. Sự hoành hành của các hacker trong việc đánh cắp thông tin, dữ liệu, phát tán mã độc… đã gây thiệt hại rất nặng nề với nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, khiến cho bảo mật an ninh mạng luôn là vấn đề nhức nhối.

Chính vì vậy, nhu cầu nhân lực chất lượng cao về CNTT nói chung và an ninh mạng nói riêng ngày càng được chú trọng. Công tác đào tạo nguồn nhân lực này luôn được sự quan tâm rất sát sao của chính phủ.

Mới đây, FPT Jetking – Học viện đào tạo Mạng và Phần cứng trực thuộc Tổ chức giáo dục FPT đã đưa vào chương trình đào tạo chuyên gia quản trị hạ tầng an ninh mạng mới nhất 2017. 80% các nội dung giảng dạy về quản trị an ninh mạng và phần cứng sẽ được cập nhật theo những giáo trình hiện đại trên thế giới, bao gồm: Cisco CCNA, Windows 10, Windows Server 2016, Linux LPI, CEH 9.0… và đón đầu công nghệ với Internet vạn vật (IoT), điện toán đám mây (Cloud Computing) cũng như phương pháp đào tạo đặc biệt SmartLab Plus (phiên bản 3.0).

Cụ thể, với Internet vạn vật (IoT) sinh viên sẽ được học cách làm ra các thiết bị điện tử thông minh tích hợp kết nối Internet. Ví dụ dễ hiểu hơn, chúng ta có thể tạo ra một ngôi nhà ở thông minh nơi tất cả thiết bị như đèn, quạt, máy lạnh… đều được kết nối Internet. Nhờ vậy, gia chủ dễ dàng hẹn giờ tắt điện khi ra khỏi nhà, tự động điều chỉnh ánh sáng, nhiệt độ theo tiêu chuẩn để đảm bảo sức khoẻ cho gia đình.

Với Windows 10, người học sẽ nắm bắt toàn bộ kiến thức về hệ điều hành mới nhất của Microsoft để có thể dễ dàng cài đặt, vận hành và khắc phục toàn bộ sự cố trên máy tính hay với Cisco CCNA, được áp dụng theo đúng nguyên bản giáo trình của chứng chỉ CCNA Routing and Switching v3.0, phiên bản mới nhất, đáp ứng hầu hết nhu cầu của các doanh nghiệp hiện nay.

Về phần quản trị mạng, 2 hệ điều hành máy chủ phổ biến nhất hiện nay là Windows Server 2012 – 2016 và Linux LPI cũng sẽ được cập nhật. Với các kiến thức đổi mới này, sinh viên hoàn toàn có thể nắm vững và vận hành thành thạo cách quản trị hệ thống máy chủ của các doanh nghiệp tại Việt Nam và thế giới, đồng thời áp dụng ngay vào công việc thực tế mà không cần doanh nghiệp đào tạo lại.

nhung-diem-moi-trong-dao-tao-nghe-quan-tri-an-ninh-mang-nam-2017

Bảo mật an ninh mạng, phần trọng tâm nhất cũng sẽ được chú trọng đào tạo dựa trên bộ giáo trình Hacker Mũ Trắng (Certified Ethical Hacker) phiên bản 9.0 của Học viện bảo mật EC – Council, Mỹ. Sinh viên sẽ được tiếp nhận đầy đủ 270 kỹ thuật tấn công đã được thực hành trong 140 kịch bản bị tấn công của các hacker trên toàn thế giới, cùng hơn 2.200 công cụ hacking phổ biến nhất hiện nay.

Đặc biệt, sinh viên sẽ được tìm hiểu những phương thức tấn công mới nhất nhắm vào nền tảng di động và máy tính bảng, qua đó biết cách phòng chống và bảo mật cơ sở hạ tầng hiệu quả.

Một chuyên gia IT toàn diện không thể thiếu các kiến thức về sửa chữa phần cứng PC, laptop, các thiết bị văn phòng như máy scan, máy in cho đến cách cấu hình thiết lập email, máy chủ email và bảo mật email cho doanh nghiệp. Tất cả môn học trên đều được duy trì trong chương trình mới này.

Phương pháp đào tạo độc quyền SmartLab Plus

SmartLab Plus phiên bản 3.0 là phương pháp học tập hiện đại khi gắn việc đào tạo với chức danh công việc cụ thể ở từng môn hoặc nhóm môn học. Sinh viên sẽ nhận thức được rằng nếu mình yêu thích và muốn trở thành một chuyên gia quản trị hệ thống mạng, chuyên viên an ninh mạng thì cần phải học gì, làm được gì, định hướng nghiên cứu gì để có thể thành công.

Điểm thứ hai, người học sẽ phải chủ động hơn, làm việc nhiều hơn trong quá trình học như: bắt buộc phải đặt ra các câu hỏi cho giảng viên hay đưa ra các ý kiến phản biện khi thực hành làm việc nhóm.

nhung-diem-moi-trong-dao-tao-nghe-quan-tri-an-ninh-mang-nam-2017 2

Cuối cùng, toàn bộ giáo trình sẽ được cập nhật qua hệ thống cổng học tập trực tuyến. Sinh viên có thể xem lại các bài giảng chuyên ngành bằng các video, hệ thống link tài liệu, dữ liệu tham khảo phục vụ mở rộng kiến thức và nghiên cứu.

1
 
Bạn có thắc mắc? Hãy trò chuyện với Gửi tin nhắn cho Worldtech!:

Bắt đầu

 
Các đối tác của chúng tôi như : thu mua phế liệu các loại giá cao tại tphcm, bình dương, tây ninh