Nhu cầu sử dụng thiết bị nhà thông minh tăng cao
Báo cáo nghiên cứu gần đây cho thấy nhu cầu đối với các sản phẩm thiết bị nhà thông minh , mặc dù có nhiều thách thức ,xong thị trường thiết bị này đang ngày càng có xu hướng bán lẻ, dự kiến sẽ tăng 1,8 tỷ USD vào doanh thu mới vào cuối năm tới.
Theo Parks Associates, bán lẻ hiện nay là kênh mua sắm phổ biến nhất cho các sản phẩm thiết bị điện nhà thông minh. Trong số các chủ sở hữu nhà thông minh hiện nay, 26% mua thiết bị của họ từ một nhà bán lẻ như Home Depot, Walmart hoặc Sears. Bán lẻ tiếp theo là các đại lý , các nhà bán lẻ đa phần bán trực tuyến, các nhà thầu sưởi / làm mát, các nhà lắp đặt tùy chỉnh, các nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng, các nhà cung cấp điện và các nhà thầu dịch vụ khác.
Khi các thiết bị được người dùng mua về tự lắp đặt để tiết kiệm thì nguy cơ Internet Inn of Things (IoT) sẽ tăng lên. Parks nói.
Dina Abdelrazik, nhà phân tích nghiên cứu của Parks cho biết: “Có nhiều cơ hội cho người tiêu dùng giải trí, công nghệ, di động và các thị trường gia đình kết nối. “Các trường hợp sử dụng mới đang nổi lên khi việc truy cập vào dữ liệu người tiêu dùng đang tạo ra giá trị bổ sung, phương pháp cá nhân hóa mới và khả năng trải nghiệm người dùng (UX) Tuy nhiên, khi người tiêu dùng trở nên kết nối hơn, cuộc sống số của họ bằng nhiều cách trở nên phức tạp hơn , Và giải quyết những trải nghiệm tiêu dùng có khả năng bị phân mảnh này, giải quyết mối quan ngại về quyền riêng tư, và vượt qua các ranh giới theo truyền thống sẽ là những thách thức lớn đối với các công ty trong năm 2017 và 2018 “.
Các phát hiện khác cho thấy:
Doanh số bán hàng toàn cầu của thiết bị đeo được dự kiến sẽ tăng từ 105 triệu chiếc trong năm 2016 lên 241 triệu chiếc trong năm 2021, với doanh thu của đồng hồ thông minh vượt quá 129 triệu năm 2021.
Ít hơn 13% người tiêu dùng đã trải nghiệm VR.
Doanh số thiết bị đã tăng lên trong mỗi phân đoạn thiết bị được kết nối giữa 2014 và 2016.
Doanh thu quảng cáo trực tuyến ở Bắc Mỹ dự kiến sẽ vượt quá 14 triệu đơn vị vào năm 2020.
Số hộ gia đình trả tiền truyền hình ở Bắc Mỹ dự kiến sẽ giảm xuống dưới 109 triệu vào cuối năm 2021.
“Hiện 19% người sử dụng đồng hồ thông minh muốn sử dụng thiết bị này để khóa / mở khóa xe của mình, vì vậy chúng tôi bắt đầu thấy sự quan tâm của khách hàng trong việc kết nối các thiết bị thông minh trong nhà và trên người với các hệ thống thông minh trong xe, “Jennifer Kent, Giám đốc Công ty, Nghiên cứu chất lượng và phát triển sản phẩm nói.
“Các dịch vụ OTT như Netflix và Amazon và các sự phát triển của thị trường như các sáng kiến về giám sát năng lượng của Whisker Labs, trợ lý Sky Assistant của Vivint và sự ra đời của EcoSaver của Comcast Xfinity đang cho phép người tiêu dùng lựa chọn nhiều hơn, tăng tính cá nhân và nâng cao giá trị trên toàn bộ IoT Kinh nghiệm “, Abdelrazik nói. “Sau những sự gián đoạn sớm, nhiều người chơi đang phải đương đầu với thách thức để tạo ra những giải pháp cạnh tranh đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng đã kết nối.”
Nghiên cứu liên quan từ Tập đoàn NPD chỉ ra rằng các sản phẩm tự động hóa gia đình sẽ bổ sung thêm 1,8 tỷ USD doanh số bán hàng điện tử tiêu dùng mới cho đến năm 2018. Nhà nghiên cứu dự báo tăng trưởng 74% trong lĩnh vực tự động hóa nhà từ năm 2016 đến năm 2018 do doanh số bán hàng về an ninh và giám sát sản phẩm, Cũng như tăng trưởng điện và cảm biến.
Stephen Baker, phó giám đốc của NPD cho biết: “Sự nhận thức và sự quan tâm đang bắt đầu tạo ra những sản phẩm gia đình thông minh, với Alexa và Google Home làm tăng trưởng”. “Các trợ lý kỹ thuật số sẽ tuyên bố một phần lớn thị trường tiêu dùng vào năm 2018, và trong khi làm như vậy sẽ thúc đẩy việc áp dụng các thiết bị và giải pháp tương thích.”
Theo báo cáo, các loại hình mới nổi, như thực tế ảo và gia tăng (VR / AR) và máy bay không người lái, cũng sẽ là những đóng góp chủ yếu cho doanh số bán hàng điện tử tiêu dùng mới. Thực tế ảo hiện đang dẫn đầu việc mở rộng phân khúc VR / AR, với những trường hợp sử dụng đầu tiên tập trung vào việc làm cho trò chơi, hình ảnh và video trở nên hấp dẫn hơn. NPD dự kiến doanh thu của VR / AR vào năm 2018 sẽ cao gấp gần bốn lần so với doanh thu năm 2016, trong khi doanh số bán hàng của máy bay không người lái sẽ tăng gấp đôi trong cùng một khoảng thời gian. Doanh thu từ vụ tai nạn sẽ tăng lên theo thể loại sở thích (có giá trên 200 đô la), trong đó có sự cân bằng về nhu cầu và giá bán trung bình khá cao.