Bill Gates và 10 dự đoán nhìn thấu tương lai từ năm 1999

Bill Gates và 10 dự đoán nhìn thấu tương lai từ năm 1999

Năm 1999, Bill Gates lần đầu giới thiệu cuốn sách “Business @ the Speed of Thought” (Kinh doanh @ tốc độ của tư duy). Trong đó đưa ra những dự đoán táo bạo về tương lai công nghệ của ông. Gần 20 năm sau, nhiều trong số đó đã trở thành sự thật, theo BI.

bill-gates-va-10-du-doan-nhin-thau-tuong-lai-tu-nam-1999Website so sánh

Dự đoán: Các dịch vụ so sánh giá tự động sẽ phát triển mạnh, cho phép mọi người có thể xem giá trên nhiều trang web, dễ dàng tìm thấy sản phẩm rẻ nhất mình cần.

Hiện nay: Google, Amazon và các website thương mại điện tử đều có tính năng kiểm tra, tìm kiếm và so sánh giá cả. Thậm chí, rất nhiều trang ra đời chỉ để so sánh giá sản phẩm trên thị trường.

Thiết bị di động

Dự đoán: Mọi người sẽ mang theo những thiết bị nhỏ gọn để liên lạc và kinh doanh điện tử mọi lúc mọi nơi. Họ cũng có thể dùng nó để kiểm tra tin tức, xem lịch trình các chuyến bay, xem thông tin thị trường tai chính và làm nhiều thứ khác.

Hiện nay: Điện thoại thông minh, thiết bị đeo thông minh đang phát triển rất mạnh. Nó có thể làm được những thứ như Bill Gates đã nói.

Thanh toán, tài trợ và chăm sóc sức khỏe trực tuyến

Dự đoán: Mọi người sẽ trả hóa đơn, thao tác tài chính và liên lạc với bác sĩ của họ thông qua Internet.

Hiện nay: Hóa đơn, thậm chí vay vốn cũng có thể thao tác trên máy tính. Việc chăm sóc sức khỏe cũng có thể được tư vấn trực tuyến thay vì đến bệnh viện (đối với những bệnh ít nghiêm trọng hoặc thăm khám nhiều lần).

Trợ lý cá nhân và Internet vạn vật

Dự đoán: “Những người bạn đồng hành cá nhân” sẽ rất phát triển, chúng sẽ kết nối và đồng bộ mọi thứ ở mọi không gian, thời gian.

Hiện nay: Google Now là sản phẩm chạy trên thiết bị di động đang hỗ trợ tối đa những gì Gates đã nói. Nest tự động thu thập dữ liệu và điều khiển ngôi nhà. Amazon Echo hay Google Home giúp bạn đọc email, hướng dẫn công thức nấu ăn… đã cho thấy sự chính xác của người sáng lập Microsoft.

Theo dõi, điều khiển ngôi nhà từ xa

Dự đoán: Nguồn cấp dữ liệu video từ căn nhà bạn sẽ trở nên phổ biến, cho phép kiểm soát ai đã ghé nhà bạn khi bạn không có nhà.

Hiện nay: Nhà thông minh, camera an ninh… cho phép bạn theo dõi ngôi nhà từ xa thông qua smartphone. Thậm chí, một số thiết bị như PetCube còn cho phép chơi với thú cưng khi chúng ở nhà 1 mình.

Phương tiện truyền thông xã hội

Dự đoán: Trang mạng cá nhân sẽ trở nên phổ biến, cho phép bạn tương tác, trò chuyện, lập kế hoạch sự kiện với bạn bè, người thân.

Hiện nay: Hơn 2 tỷ người đang dùng Facebook, hàng trăm triệu người đang dùng Snapchat, Instagram, WhatsApp… đã cho thấy điều đó.

Khuyến mãi tự động

Dự đoán: Phần mềm cho biết khi nào bạn nên có dự định đăng ký chuyến đi, gợi ý các địa điểm cần đi. Nếu đã lên kế hoạch, phần mềm sẽ cung cấp các nhà hàng, khách sạn đang giảm giá, ưu đãi lớn hoặc gợi ý những địa điểm rẻ nhất tương tự.

Hiện nay: Các trang web du lịch như Expedia hay Kayak cung cấp các giao dịch dựa trên dữ liệu mua của người dùng trong quá khứ. Google và Facebook có thể cung cấp quảng cáo khuyến mại dựa trên vị trí và sở thích của người dùng. Đó chỉ là số ít trong vô vàn các dịch vụ tương tự đang có mặt trên thế giới.

Thảo luận trực tiếp

Dự đoán: Trong khi xem một trận đấu thể thao trên truyền hình, các dịch vụ cho phép thảo luận những gì đang diễn ra, tham gia bỏ phiếu cho ai mà bạn cảm thấy sẽ giành chiến thắng.

Hiện nay: Bên cạnh những gì Gates nói, các dịch vụ thậm chí còn làm được nhiều hơn thế. Ngoài truyền hình, tính năng phát trực tiếp trên mạng xã hội nhu Facebook, Youtube đều có thể thực hiện điều này.

Quảng cáo thông minh

Dự đoán: Các thiết bị sẽ được tích hợp quảng cáo thông minh. Chúng tự biết xu hướng mua hàng của bạn và sẽ hiển thị các quảng cáo phù hợp với sở thích của bạn.

Hiện nay: Hầu hết các dịch vụ quảng cáo trực tuyến đều “hiểu” khách hàng dựa trên lịch sử xem hàng, thói quen nhấp chuột, món hàng yêu thích… Thậm chí, chỉ cần click vào một món đồ bất kỳ, hoặc thảo luận món hàng ưa thích với người khác, quảng cáo lập tức xuất hiện trên màn hình máy tính hoặc điện thoại.

Tuyển dụng trực tuyến

Dự đoán: Những ai đang tìm kiếm công việc có thể lên mạng thể hiện sự quan tâm, nhu cầu và kỹ năng của họ (đối với công ty tuyển dụng).

Hiện nay: Rất nhiều website tuyển dụng cho phép gửi thông tin cá nhân để các nhà tuyển dụng có thể tham khảo và liên hệ phỏng vấn.

1
 
Bạn có thắc mắc? Hãy trò chuyện với Gửi tin nhắn cho Worldtech!:

Bắt đầu

 
Các đối tác của chúng tôi như : thu mua phế liệu các loại giá cao tại tphcm, bình dương, tây ninh